zz *Bow's Journey Under the RainBow*: มีหม้อหุงข้าวแล้ว...ดีใจเอ๊ยดีใจจัง

*Bow's Journey Under the RainBow*

And this is a little journey of me...

Sunday, October 09, 2005

มีหม้อหุงข้าวแล้ว...ดีใจเอ๊ยดีใจจัง

วันอาทิตย์แท้ๆ....
แต่ตื่นแต่เช้าก็เพราะว่าวันนี้ (และเมื่อวานนี้...ที่ไม่ได้ไป)
มีงาน International Student Sport Festival ที่มหา'ลัยเราเองอ่ะ

ก็เลยติดสอยห้อยตามพี่อ้นไปเหมือนเคย....
การแข่งขันก็ทั่วๆไปอ่ะ มีบาสฯ วอลเล่ย์ แบดฯ บอล...
วันนี้ไปทันดูทีมไทยแข่งบาสพอดี...แข่งกับทีมนักเรียนญี่ปุ่น
คือจริงๆแล้วไม่ได้ตั้งใจดูเท่าไหร่...
รู้แต่ว่าคะแนนออกมา

......

13 -34

......

ทีมไทยได้ 13 นะ...เหอๆแล้วก็มีวอลเล่ย์ที่เกือบชนะ...ได้ 25-27

แล้วตอนบ่ายก็ไปดูบอล...
แข่งกับเวียดนามนักกีฬาไทยแต่ละคนหวั่นใจมาก
เพราะเมื่อวานแพ้ลาวมา 5-0ส่วนเวียดนามได้เสมอเวียดนาม....

แล้วจะชนะไหม!!!

พี่ๆแต่ละคนนั่งคติดท่าดีใจกันซะยกใหญ่
กะว่าถ้ากูยิ่งไม่เข้า อีกฝั่งยิงเข้ากูจะไปดีใจกะมันซะงั้น

แล้วรู้อะไรไหม...ทีมลาวที่นั่งอยู่ข้างสนามนอกจากจะเชียร์เราสุดใจแล้วยังส่งคนมาช่วยเตะให้อีก...
นี่ขนาดทีมเราเอาเด็กเกียวโตมาช่วยเตะแล้วเชียวนะ

เพราะอะไรรู้ป่ะ...ถ้าเราชนะเวียดนาม หรือแพ้น้อยหว่า 5 ลูก...ลาวจะเข้ารอบ
แหม..ไอ้เราก็อุตส่าห์ซึ่งในน้ำใจ
แต่ก็นะ...กีฬาก็งี้แหละ

แล้วก็ตามความคาดหมาย.....แพ้ไป 4-0

ทีมไทยจริงๆก็ไม่ค่อยเสียใจไรมากมายหรอกแต่รู้สึกจะสะใจมากกว่าที่เวียดนามตกรอบ
แหมพี่แกเล่นแรงมากอ่ะ....
จนพี่บางคนหันมาถามความรู้ภาษาเวียดนามอันน้อยนิดเท่าหางอึ่งของเราว่า...
จะด่าพ่อมันนี่ต้องพูดว่าไงเหอๆ

แต่ก็นะ...พี่คนลาวที่มาเล่นให้ทีมเราคนนึงเค้าขาพลิกอ่ะบวมเป็นลูกมะนาวเลย บรื๋อ~
ก็เลยรีบพาส่งโรงพยาบาลกันยกใหญ่

หลังจากนั้น...เราก็ไป Umeda เ
พราะเมื่อคืนนี้มีเพื่อนฝรั่งคนนึงมาเคาะประตูห้องบอกว่า
วันนี้จะมีงาน Beer Festival ที่ตึกแฝดชื่อดังของ Osaka คือ Sky Building

เค้าก็บอกว่าอยากให้เด็ก OUSSEP ทุกคนไป
ไอ้เราจะไม่ไปอีกมันก็ยังไงอยู่...ถึงแม้ว่าเราจะไม่ดื่มเบียร์ก็เหอะ....

ไม่ใช่เพราะอะไร...
เพราะมันอ้วนง่ะ เหอๆ

ห้าโมงเย็นไปถึงสถานที่นัดตามเวลา..
พอมากันครบแล้วก็พากันไปที่ตึกนั้น (ดูรูปๆ สวยมั่กๆ)

แล้วก็เดินดูนู่นนี่...
มีเบียร์จากทั่วโลกมาเปิดเลยนะเนี่ยแต่ก็นะ..
เราไม่ดื่ม เพราะฉะนั้นก็ไม่ได้ส่งผลอะไร

ไม่วายมีเบียร์สิงห์ด้วยนะ...เห็นคนถือเยอะเหมือนกัน
ภูมิใจแทนประเทศชาติ เหอๆ ถึงแม้มันจะเป็นเบียร์ก็เหอะ
แล้วก็มีการแสดงบนเวทีด้วยนะ....

แต่วันนี้เราขอกลับเร็ว เพราะแอบเบื่ออ่ะนะ..
และอีกอย่าง....วันนี้จะเอาหม้อหุงข้าวให้ได้
และห้าง Yodobashi Umeda
ซึ่งเป็นสถานที่รวบรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่ใหญ่มากๆในโอซาก้ามันจะปิดตอนสามทุ่ม

เลยออกมาตอนเกือบสองทุ่ม...
พร้อมกับมีเพื่อนกลุ่มนึงที่เบื่อและเหนื่อยซึ่งเป็นคนจีนสัญชาติแคนาดาสามคน และคนอเมริกันหนึ่งคน
แล้วก็ไปซื้อหม้อหุงข้าว

เย้!!!! ในที่สุดเราก็มีหม้อหุงข้าว
แล้วรู้ไรป่ะ..ว่ามันฟรีเพราะว่าวันก่อนเราไปซื้อ dict ที่นี่อ่ะแหละซึ่งราคาเกือบ 30,000 เยน
แล้วที่นี่เค้าจะมีการสะสมแต้มอ่ะ โดยเอา 20% ของราคาสินค้าที่ซื้อมาทำเป็นแต้มแล้วแต่ละแต้มมีค่า 1 เยน...

เพราะฉะนั้นเรามีแต้มประมาณ 6,000 กว่าเยนและหม้อราคา 5,000 กว่าเยนอิอิ...ได้หม้อฟรีมาซะงั้นอ่ะ

จริงๆก็กะว่าจะเก็บแต้มไว้ซื้ออย่างอื่นกลับบ้านนะแต่ก็ไม่รู้จะซื้ออะไรอยู่ดีเพราะเราก็ไม่ใช่พวกที่เก่งเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าไรอยู่แล้วอ่ะ เหอๆ
แล้วก็ไปกินข้าวเย็นกัน...เราก็นะ...กะผอมเลยไม่กินกินชานมไป 1 แก้ว...

ซึ่งรู้ไรป่ะ..เพื่อนแคนาเดียนคนนึงกินพิซซ่าใหญ่กว่าถาดเล็กบ้านเรานิดนึงด้วยราคา 700 เยน...
แต่อีชาเย็นของเราอ่ะ.................ราคา 450 เยน!!!!!

โอ้แม่เจ้า...!!!
แล้วก็กลับบ้านพร้อมกับความรู้สึกโง่ติดตัวมา

วันนี้แอบดีใจอ่ะ...มีเพื่อนฝรั่งสองคนมาทักเราว่าเราเคยไปเรียนเมืองนอกมาเปล่าเพราะ
"Your English is so good..."โอ้โห..เรานี่มียืดอ่ะ

กะอีแค่สองเดือนในออสเตรเลีย กับการดูหนังฝรั่งนี่ทำให้เรามีสำเนียงฝรั่งไปได้เลยเหรอเนี่ย
ก็เพราะงี้แหละ...เลยนั่งเปิดทีวีกรอกหูทุกวันทั้งๆที่ไม่เข้าใจว่ามันพูดอะไร
ก็มันได้สำเนียงอ่ะ..จริงๆนะ

เพราะฉะนั้นทุกๆคนจำไว้นะ...ทีวีเนี่ยมีประโยชน์มากๆในการเรียนภาษาเลยล่ะ อิอิ
บาสน่ะ
Osaka Sky Building
OUSSEP Girls

6 Comments:

Anonymous Anonymous said...

อยากไปงาน Beer Fes' มั่งอะ
งานในฝันเลยคับ
(ถ้ากินฟรีด้วยจะเยี่ยมมาก)
อยากไปกิน miller's T_T

ทำไมนักเรียนไทยเตะบอลห่วยจัง
เห็นอยู่เมืองไทยก็เตะเอาๆ

การดื่มเบียร์ทำให้ความสามารถในการปากดีมากขึ้น
(จิงอะ ?)

เปนห่วงนะคับ -_-
...take care

8:57 PM  
Anonymous Anonymous said...

เย้ๆๆ ดีจังเลยเนอะ เดี๋ยวเราต้องไปซื้อดิคฯมั่งอ่ะจิ จะได้หม้อฟรึบ้าง อิอิ

8:58 PM  
Anonymous Anonymous said...

ิbeer festival นีี่ี่ กินฟรีป่าวอะ น่าไปจัง =) อิอิ ถ้าได้ไปมั่ง จะกินให้บวมเลย =)


ps. มีหม้อหุงข้าวแล้ว อย่ากินเยอะนะโบว์ ;)

8:59 PM  
Anonymous Anonymous said...

ปกติไม่ชอบกินเบียร์เหมือนกาน..แต่ไม่แน่ๆ ถ้าไปงานนี้ อาจจะลองอ่ะ ฮ่าๆๆ ชอบลองๆ

พี่โบว์....หุงข้าวดีๆนะ หนูเคยทำฝาหม้อหุงข้าวระเบิด เด้งในไมโครเวฟอ่ะ ระวังๆล่ะ

8:59 PM  
Anonymous Anonymous said...

โบว์ซื้อหม้อหุงข้าวด้วยเหรอ

ตอนอยู่เมืองไทยไม่เห็นจะกินข้าวเลยอ่ะ

แต่กินซะบ้าง ก็ดีแล้วละ

คิดถึงนะจ๊ะ

8:59 PM  
Anonymous Anonymous said...

ดีอะ มีกิจกรรมโน่นนี่ให้ทำบ่อยๆ ที่นี่เรียนอย่างเดียว น่าเบื่อชะมัดยาด

9:00 PM  

Post a Comment

<< Home